Lượt xem: 633

Sóc Trăng đã thành lập 36 tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân

Sáng ngày 27/6, Ban Chỉ đạo Xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân của tỉnh Sóc Trăng (sau đây gọi là Ban Chỉ đạo 33) tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá tình hình, kết quả việc xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng theo Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về “tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân”. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 33 dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự còn có đồng chí Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các thành viên Ban Chỉ đạo 33 của tỉnh.

 


Quang cảnh cuộc họp 

 

    Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 33 tỉnh, thực hiện chủ trương của Trung ương về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các huyện ủy, thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; kịp thời thành lập Ban Chỉ đạo và ban hành kế hoạch. Trong đó, chủ động rà soát, nắm chắc tình hình hoạt động của doanh nghiệp, người lao động và hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp tư nhân, làm cơ sở để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp tư nhân, người lao động chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong việc thành lập tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp. Hiện nay, trong các đơn vị kinh tế tư nhân đã thành lập 23 tổ chức cơ sở đảng, tăng 2 tổ chức so với năm 2019; 13 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 634 đảng viên, tăng 26 đảng viên so với năm 2019. Về tổ chức công đoàn, có 134 đơn vị kinh tế tư nhân có thành lập tổ chức công đoàn, với hơn 22.800 đoàn viên. Về tổ chức Đoàn Thanh niên có 10 đơn vị kinh tế tư nhân thành lập tổ chức Đoàn thanh niên trong đơn vị kinh tế tư nhân, với hơn 100 đoàn viên.

    Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo 33 của tỉnh có nhiều ý kiến, phân tích, làm rõ những thuận lợi, nhất là những yếu tố tác động, ảnh hưởng đến công tác phát triển và duy trì hoạt động của các các tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh việc thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc là cầu nối tuyên truyền, vận động đảng viên, đoàn viên, người lao động chấp hành nghiêm pháp luật và yên tâm, hăng hái lao động, sản xuất. Vì vậy, đề nghị thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm; tăng cường phối hợp rà soát, nắm chắc số lượng, đánh giá sâu sát thực trạng tổ chức và hoạt động các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Từ đó, đề ra giải pháp để củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động.

    Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, điều tra, thành lập tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên ở các doanh nghiệp khi đủ điều kiện thành lập tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên. Ban Chỉ đạo 33 cần phối hợp các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và Đảng ủy các cơ quan và doanh nghiệp trong rà soát, nắm chắc số lượng đảng viên đang làm việc ổn định trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đang sinh hoạt đảng ở nơi khác để kịp thời phối hợp tiến hành thành lập tổ chức đảng. Bên cạnh đó, tích cực đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng, kết nạp đoàn viên, hội viên, nhất là chủ các doanh nghiệp, tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng; đồng thời, chú trọng quản lý, đánh giá hoạt động của các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước sát với thực tế. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 33 thường xuyên theo dõi, kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để báo cáo, xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 7103
  • Trong tuần: 77,810
  • Tất cả: 11,801,130